Những dấu hiệu hâm nóng thị trường căn hộ cuối năm

Posted on Tháng Chín 28, 2012

0


Sau một thời gian dài “tìm đáy” và mất thanh khoản, thị trường căn hộ Hà Nội đang đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, có thể khiến thị trường ấm dần trong những tháng cuối năm.

 

Giảm giá bán vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ đầu tư dự án bất động sản.

Bắt đầu từ quý II/2011, thanh khoản của thị trường BĐS giảm dần, đặc biệt với phân khúc căn hộ cao cấp. Nhưng thời gian gần đây, hàng loạt dự án căn hộ vẫn được công khai mở bán với những chương trình ưu đãi lớn.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, từ nay đến Tết Nguyên đán, việc chào bán sản phẩm sẽ còn diễn ra thường xuyên hơn. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp, trước đây không muốn bán hàng, nhưng sau một năm kinh doanh bết bát, muốn có doanh thu và thu hồi vốn, cũng phải chấp nhận giảm giá để bán hàng.
Thực tế, việc giảm mạnh giá bán nhằm đẩy nhanh lượng hàng tồn kho đã được nhiều chủ đầu tư áp dụng. Chẳng hạn mới đây, để bán nốt số căn hộ còn lại tại dự án VP3 Linh Đàm, Công ty Bemes, chủ đầu tư dự án, đã giảm lần 2 giá bán căn hộ từ 26 triệu đồng xuống còn 22 triệu đồng/m2. Hay như chủ đầu tư dự án Căn hộ cao cấp Westa Hà Đông cũng đã giảm hơn 20% giá bán căn hộ tại Dự án này, xuống mức 17,9 triệu đồng/m2.
Đánh giá về thị trường BĐS năm 2012 mới đây, TS. Trần Kim Chung, Viện Quản lý Kinh tế Trung ương cho biết, trong 2/3 khoảng thời gian của năm 2012, hầu hết các dự án BĐS bị đình trệ, giao dịch thành công ít, mặc dù giá bán nhiều sản phẩm trên thị trường giảm mạnh. Thế nhưng gần đây, nhiều dự án dù chậm tiến độ, vẫn đang trên đà hoàn thiện, chứng tỏ năng lực tài chính của chủ đầu tư và thanh khoản của các sản phẩm này vẫn tốt.
Cũng theo ông Chung, sau hơn 2 năm thị trường BĐS nằm ở “vùng đáy”, hiện thị trường đang có nhiều tín hiệu tích cực, vì thế trong những tháng cuối năm, thị trường BĐS sẽ đi lên. Tuy nhiên, thị trường đi lên không đồng đều, mà theo từng địa bàn và từng sản phẩm cụ thể. Vì thế, để nắm bắt cơ hội, các doanh nghiệp buộc phải chọn một hướng đi rõ nét cho mình.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ BĐS Hà Nội, thành viên Ban tổ chức phiên giao dịch BĐS sẽ diễn ra từ ngày 19 – 21/10 tại Hà Nội cho biết, với mục tiêu hướng đến những khách hàng có nhu cầu sử dụng thật, Ban tổ chức phiên giao dịch BĐS tại Hà Nội khuyến khích và dành nhiều ưu tiên cho những sản phẩm chào bán trong khoảng giá từ 15 – 25 triệu đồng/m2.
Cũng theo ông Cường, trong bối cảnh thanh khoản của thị trường rất kém, một số chủ dự án muốn bán được hàng tại sự kiện BĐS lớn nhất trong năm, chắc chắn sẽ phải tính đến chuyện tiếp tục giảm giá bán trước khi đăng ký với ban tổ chức.
“Hiện tại, Ban tổ chức cũng đang thỏa thuận mức giá bán với nhiều đối tác. Và xu hướng chủ đạo vẫn là giảm giá bán”, ông Cường cho biết thêm.
Trong khi xu hướng giảm giá vẫn là một lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ đầu tư, thì mới đây, Bộ Xây dựng vừa đưa ra kiến nghị giảm 50% thuế VAT đối với các hộ gia đình, cá nhân mua căn hộ diện tích dưới 90 m2 và giá bán dưới 20 triệu đồng/m2. Ngoài kiến nghị giảm thuế VAT, Bộ Xây dựng còn đưa ra một loạt kiến nghị về giảm lãi suất, giãn nợ cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và BĐS.
Theo ông Cường, nếu kiến nghị giảm 50% thuế VAT của Bộ Xây dựng được thông qua, giá căn hộ trên thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh theo hướng giảm mạnh. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp tiếp tục được ưu đãi về vốn, được giãn nợ, doanh nghiệp có cơ sở để giảm tiếp giá bán các sản phẩm. Từ đó, thanh khoản sẽ tăng và thị trường BĐS sẽ ấm lên!

 

Hãy liên hệ chị Ngọc / anh Sang để liên hệ Mua ban nha quan 7 (nha dat quan 7, nha dat ban qua 7, mua nha quan 7, ban nha quan 7Mua ban nha q7, mua nha q7, ban nha q7).

Chúc bạn luôn may mắn và thành công!